Cách tính ngày rụng trứng cho chu kỳ kinh nguyệt vòng kinh 26-28 ngày như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Chào bác sĩ, hiện tại em đang muốn có con mà em chưa biết vòng kinh em tính như nào để canh ngày rụng trứng. Tháng trước ngày 28 và tháng này em có ngày 26, kinh nguyệt em đều hàng tháng thỉnh thoảng chênh lệch lên 2 ngày thôi. Vậy bác sĩ cho em hỏi cách tính ngày rụng trứng cho chu kỳ kinh nguyệt vòng kinh 26-28 ngày như thế nào để vợ chồng em dễ có em bé ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Tạ Vũ Uyên Phương, Hồ Chí Minh

Trả lời

Chào bạn. Với câu hỏi: “Cách tính ngày rụng trứng cho chu kỳ kinh nguyệt vòng kinh 26-28 ngày như thế nào?” của bạn, được tư vấn như sau:

Trước tiên để xác định ngày rụng trứng chính xác thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn phải lặp lại đều đặn, ổn định. Cách đơn giản nhất để ước tính ngày rụng trứng đó là đếm ngược lại.

Việc đầu tiên của cách tính ngày rụng trứng là bạn cần phải xác định được chính xác ngày nào sẽ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, dựa vào số ngày mà chu kỳ lặp lại được theo dõi trước đây. Sau khi xác định được ngày hành kinh của chu kì tiếp theo, bạn chỉ cần đếm ngược lại 14 ngày.

Ngoài cách tính ngày rụng trứng bạn cũng có thể dùng que thử rụng trứng, soi trứng... để đưa ra kết quả chính xác hơn.

Khi phụ nữ đến thời điểm rụng trứng âm đạo sẽ trở nên ẩm ướt, tiết nhiều dịch nhầy màu trắng trong, ngực hơi căng nhẹ, có nhu cầu quan hệ cao hơn...

Ngoài tính ngày rụng trứng, để gia tăng cơ hội thụ thai bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của 2 vợ chồng. Cũng như không mắc các bệnh về phụ khoa, nam khoa, chất lượng trứng và tinh trùng đều tốt...

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc gia đình bạn sớm có tin vui.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan