Điều trị mất ngủ cho nhân viên văn phòng như thế nào?

Hỏi

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 33 tuổi, có gia đình và 2 bé (nhỏ 2 tuổi ). Công việc là nhân viên văn phòng. Khoảng 4 tháng nay cháu gặp tình trạng mất ngủ, bình thường cháu ngủ từ 10h đến khoảng 3h sáng là tỉnh và không ngủ lại được. Mọi thói quen sinh hoạt đều không có gì thay đổi, không stress hay suy nghĩ gì. Cháu đã áp dụng nhiều phương pháp tự nhiên nhưng không cải thiện. Xin được bác sĩ tư vấn.

Trần Thị Nguyên (33 tuổi)

Trả lời

Chào bạn, Khi bạn thức dậy quá sớm, và thời gian kéo dài trên 04 tháng. Như vậy bạn đã có rối loạn giấc ngủ rồi. Nhưng tình trạng rối loạn giấc ngủ của bạn không quá nghiêm trọng, bạn có thể chỉ cần dùng thuốc ngủ thảo dược, thuốc sẽ giúp bạn kéo dài giấc ngủ đến 05 - 06h sáng, phá bỏ thói quen tỉnh giấc lúc 3h. Tình trạng rối loạn giấc ngủ của bạn sẽ cải thiện sau vài tuần dùng thuốc. Tuy nhiên, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh hoặc Tâm thần để được tư vấn và kê đơn, dù thuốc đó là thuốc thảo dược.

Bác sĩ CKII Phạm Thị Sơn - Bác sĩ Thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

367 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan