Cảm giác cổ giật nhẹ có phải mắc bệnh parkinson không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em năm nay 20 tuổi rồi, mấy tháng gần đây em có hiện tượng ở cổ như giật nhẹ, cảm giác khó chịu như hội chứng chân không nghỉ. Mặc dù em vẫn kiểm soát được nó. Vậy bác sĩ cho em hỏi cảm giác cổ giật nhẹ có phải mắc bệnh parkinson không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cảm giác cổ giật nhẹ có phải mắc bệnh parkinson không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Cảm giác cổ giật nhẹ bạn mô tả không rõ là bạn nhìn thấy có giật ở cổ thật sự hay là cảm giác như vậy? Bạn nói bạn kiểm soát được nó là bạn có thể điều khiển giật hay không giật ở cổ theo ý bạn hay không? Bệnh Parkinson thì khả năng thấp vì biểu hiện giật ở cổ không phải là triệu chứng điển hình của bệnh, hơn nữa Parkinson cũng thường gặp ở người có tuổi chứ rất ít gặp ở người trẻ. Nếu thực sự có động tác giật ở vùng cổ thì bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để tìm nguyên nhân và điều trị (nếu cần thiết).

Nếu bạn còn thắc mắc về cảm giác cổ giật nhẹ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

196 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan