Cảm giác tiểu không hết là bị bệnh gì? Chữa trị ra sao?

Hỏi

Thưa bác sĩ! Hiện tại em có triệu chứng về đi tiểu. Mỗi lần đi tiểu thường không ra hết. Theo như em tìm hiểu thì đây là đái rắt. Nhưng theo miêu tả thì người mắc sẽ đi tiểu nhiều lần trong ngày, còn em thì đi rất ít. Nhưng nước tiểu vẫn còn sót lại 1 ít không ra hết. Thưa bác sĩ, cảm giác tiểu không hết là bị bệnh gì? Chữa trị ra sao?

Dũng (1985)

Trả lời

Chào em! Với câu hỏi “cảm giác tiểu không hết là bị bệnh gì? Chữa trị ra sao?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Triệu chứng đái rắt là tình trạng đi tiểu lắt nhắt, nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ra ít, hoặc nhỏ giọt. Nếu bị viêm bàng quang, niệu đạo thường kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt . Nhưng đối với trường hợp của em thì tiểu không hết, cảm giác như còn đọng lại thì có nhiều nguyên nhân như: Viêm bàng quang, sỏi bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt, bàng quang thần kinh... Vì vậy, bác sĩ khuyên em nên khám chuyên khoa nội hoặc ngoại tiết niệu để xác định chẩn đoán và điều trị. Cần thiết phải siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu... không nên để kéo dài sẽ gây nhiễm trùng đường tiểu em nhé. Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

43.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan