Cận thị kèm rung giật nhãn cầu do tổn thương não phải làm sao?

Bị cận thị và loạn thị có nên đeo kính thường xuyên không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị cận thị 2 mắt khoảng 7 độ và bị rung giật nhãn cầu được bác sĩ chẩn đoán do tổn thương não, đôi khi còn có hiện tượng ruồi bay ở mắt. Vậy bác sĩ cho em hỏi cận thị kèm rung giật nhãn cầu do tổn thương não phải làm sao? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Khoa khám bệnh và Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cận thị kèm rung giật nhãn cầu do tổn thương não phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng cận thị của bạn có thể được cải thiện bằng chỉnh kính, tuy nhiên tình trạng rung giật nhãn cầu do tổn thương não thì trước hết cần điều trị nguyên nhân tổn thương ở não trước.

Hiện tượng ruồi bay có thể xuất hiện tự nhiên hoặc một số trường hợp do viêm màng bồ đào hoặc xuất huyết dịch kính gây ra.

Vì vậy, bạn cần đến khám chuyên khoa Mắt để xác định mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh từ đó sẽ có hướng điều trị phù hợp cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về rung giật nhãn cầu do tổn thương não, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

152 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Kacetam plus
    Công dụng thuốc Kacetam plus

    Thuốc Kacetam plus được dùng cho các trường hợp bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ, chứng tăng huyết áp động mạch hoặc đau nửa đầu,... ở cả bệnh nhi và người lớn. Kacetam plus thuộc nhóm thuốc kê ...

    Đọc thêm
  • Cinatropyl
    Công dụng thuốc Cinatropyl

    Cinatropyl chứa 2 thành phần chính là Piracetam 400mg và Cinnarizin 25mg. Thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, điều trị bệnh đột quỵ, nhược não sau sau chấn thương và tăng huyết áp động mạch.

    Đọc thêm
  • Đau đầu hốc mắt
    Tìm hiểu về phẫu thuật u đỉnh hốc mắt

    U đỉnh hốc mắt là bệnh về mắt nguy hiểm, gây tổn hại đến thị lực. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Phẫu thuật u ...

    Đọc thêm
  • Piraxnic
    Công dụng thuốc Piraxnic

    Piraxnic thuộc nhóm thuốc hướng thần, được bào chế ở dạng viên nén. Thành phần của thuốc Piraxnic là Piractam và Cinnarizin được sử dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến xơ động mạch, tăng huyết áp, đột ...

    Đọc thêm
  • decinax
    Công dụng thuốc Decinax

    Decinax là thuốc hướng thần, thành phần chính gồm Piracetam 400 mg và Cinnarizin 25 mg. Thuốc được chỉ định trong điều trị suy mạch não mạn tính, đột quỵ, sau đột quỵ, nhược não sau chấn thương, bệnh mê ...

    Đọc thêm