Chỉ số Creatinin ở mức 123.35 Micromol/L có được xác định là suy thận hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi làm xét nghiệm máu Creatinin = 123.35 Micromol/L (CSBT 62.00 - 106.00), eGFR (mức lọc cầu thận) = 57.00 ml/phút/1.73m2. Tổng phân tích nước tiểu bình thường, Ure máu 6.34 mmol/L (CSBT 2.76 - 8.07). Vậy cho tôi hỏi, chỉ số Creatinin ở mức 123.35 Micromol/L có được xác định là suy thận hay không? Tôi cần phải khám, tư vấn và làm thêm các xét nghiệm gì nữa? Trân trọng cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Quang Trung (1959)

Trả lời

Chào anh! Với tuổi của anh, chỉ số Creatinin máu 123.35, dựa trên tuổi và chỉ số thì độ lọc cầu thận của anh đúng là 57 ml/ph, tương ứng với suy thận độ II.

Suy thận có cấp hoặc mãn, nếu tình trạng Creatinine kéo dài 6 tháng thì được xem là suy thận mãn tính. Vì vậy, với thắc mắc “chỉ số Creatinin ở mức 123.35 Micromol/L có được xác định là suy thận hay không?” Bác sĩ khuyên anh nên đến khám chuyên khoa nội thận để xác định nguyên nhân.

Thường một số bệnh lâu dài có biến chứng suy thận như: Cao huyết áp, đái đường, sỏi thận, u tiền liệt tuyến... là hay gặp nhất. Có những nguyên nhân nếu điều trị thì tình trạng suy thận cải thiện hoặc làm chậm tình trạng suy thận. Do đó anh cần khám để tìm nguyên nhân mà điều trị. Anh có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn anh đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Amiyu
    Công dụng thuốc Amiyu

    Amiyu là thuốc gì, có phải là một sản phẩm dinh dưỡng sử dụng theo đường uống không? Thuốc Amiyu nằm trong nhóm thuốc vitamin và khoáng chất. Thuốc Amiyu được dùng ở bệnh nhân suy thận mãn tính nhằm ...

    Đọc thêm
  • viêm nha chu
    Viêm nha chu ở bệnh nhân suy thận mãn tính

    Một nghiên cứu đã được tiến hành trên những bệnh nhân bị suy thận mãn tính có kèm theo viêm nha chu. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân suy thận mãn tính kèm ...

    Đọc thêm
  • Tiểu máu ở người lớn
    Tiểu máu ở người lớn

    Tiểu máu ở người lớn là tình trạng thường gặp và cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để điều trị tiểu máu ở người lớn hiệu quả thì bác sĩ cần dựa vào nguyên nhân ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Calphron
    Thuốc Calphron: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối đang lọc thận định kỳ có thể gặp tình trạng nồng độ photphat trong máu cao. Để hỗ trợ điều trị vấn đề này, bác sĩ có thể chỉ định dùng thêm ...

    Đọc thêm
  • kydheamo 3a
    Công dụng thuốc Kydheamo - 3A

    Kydheamo-3A là thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch thẩm phân máu. Thuốc được sử dụng phổ biến trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh như bù nước và tăng chất điện giải, điều trị bệnh suy thận.

    Đọc thêm