Chỉ số tuyến giáp cao khi mang thai tuần thứ 13 có ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mang thai tuần thứ 13 phát hiện chỉ số tuyến giáp của mẹ cao và con thì chưa phát triển tuyến giáp. Vậy bác sĩ cho em hỏi chỉ số tuyến giáp cao khi mang thai tuần thứ 13 có ảnh hưởng gì không? Cần phải điều trị như thế nào trong trường hợp này để an toàn cho cả mẹ và bé? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Câu hỏi của bạn không cụ thể nên bác sĩ chưa thể tư vấn cụ thể cho bạn chỉ số tuyến giáp cao khi mang thai tuần thứ 13 có ảnh hưởng gì không. Trong những tháng đầu của thai kỳ, chức năng tuyến giáp có thể sẽ có thay đổi. Tuy nhiên, thai phụ cần được khám kỹ, siêu âm và xét nghiệm tuyến giáp một cách kỹ lưỡng mới có thể trả lời được là bạn cần làm gì, theo dõi gì tiếp trong thai kỳ. Vì thai kỳ rất quan trọng cho cả mẹ và con nên nếu đã phát hiện bất thường chức năng tuyến giáp. Bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa Nội tiết một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để khám lại.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

89 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan