Chóng mặt buồn nôn, đau đỉnh đầu và 2 bên thái dương kéo dài cảnh báo bệnh lý gì?

Hỏi

Cháu bác sĩ. Cháu bị đau đầu triền miên, chóng mặt buồn nôn, đau đầu 2 bên thái dương, đỉnh đầu, vùng trán và lông mày. Khi ấn vào huyệt trên đỉnh đầu thì có dấu hiệu hơi tê một bên mặt. Nhưng giật tóc mạnh thì cảm giác thoải mái tạm thời, sau đó thì hơi choáng và buồn nôn ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi chóng mặt buồn nôn, đau đỉnh đầu và 2 bên thái dương kéo dài cảnh báo bệnh lý gì? Dùng thuốc gì để điều trị ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào cháu. Cháu bị chóng mặt buồn nôn, đau đỉnh đầu và 2 bên thái dương kéo dài. Tuy nhiên, chưa rõ đau đầu thành cơn hay liên tục, cơn kéo dài bao lâu, tính chất đau như thế nào, tiền sử bệnh có gì không, có đáp ứng với thuốc giảm đau thông thường hay không.

Kiểu đau đầu này có thể gặp trong nhiều thể bệnh đau đầu nguyên phát (không rõ nguyên nhân) cũng như đau đầu thứ phát (có nguyên nhân do viêm nhiễm, chuyển hóa, tổn thương cấu trúc trong não, bệnh tâm căn v.v...).

Do vậy, cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được chẩn đoán và điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của cháu nhé. Trước mắt nếu cháu đau nhiều cháu có thể uống thuốc giảm đau paracetamol (nếu cháu không bị dị ứng loại thuốc này).

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Bác sĩ Chuyên khoa Thần Kinh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

552 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan