Chóng mặt liên tục là triệu chứng của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị chóng mặt liên tục trong hơn 1h mà cứ cách ngày lại bị kiểu nằm ngồi đi đứng gì cũng chóng mặt nằm xuống thì như cái phòng xoay vòng vòng vậy á rất khó chịu mà chỉ bị mỗi chóng mặt chứ không nôn ói hay đau đầu gì hết á . Không biết em bị làm sao vậy bác sĩ?

Nguyen Thị Huỳnh Nhi ( 1994 )

Con hay bị chóng mặt. Cũng khá là thường xuyên, đang rất bình thường nhưng chỉ cần con nhìn xuống hay nhìn lên cao là bị chóng mặt. Chỉ chóng mặt thoi ngoài ra chẳng còn bị gì hết. Có khi con ngủ thức dậy, đứng lên nhanh quá là con bị choáng và sau đó chỉ cần cái đầu con nghiên hơi mạnh về phía nào đó là bị chóng mặt à. Con xin bác sĩ đưa ra những lời khuyên làm thế nào để giảm bớt lại ạ và cũng như con đang gặp phải bệnh gì ạ. Con xin cảm ơn

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Em bị chóng mặt liên tục 1 tháng nay không biết bị gì thưa bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em thường xuyên bị choáng. Khi làm việc hoặc ngồi. Chỉ trong vòng 1s hoặc 1 cái xong thôi là bệnh gì ạ. Xin bác sĩ tư vấn ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Thực tế, chóng mặt không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau mà bạn đang mắc phải. Triệu chứng chóng mặt còn liên quan đến nhiều các bệnh lý khác của cơ thể như: Thiếu máu, suy dinh dưỡng, suy nhược thần kinh, tình trạng nhiễm độc, stress, thai nghén... Với triệu chứng mà bạn kể có thể bạn bị rối loạn chức năng tiền đình.Và bạn nên đi khám bác sĩ Thần kinh để được kê đơn.

Trong hầu hết các trường hợp, chóng mặt là không nghiêm trọng, sẽ biến mất nếu tìm ra căn nguyên và chữa khỏi đúng cách. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm nhất. Bạn có thể các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn.

Được giải đáp bởi BSCK II Phạm Thị Sơn - Bác sĩ Thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan