Chu kỳ kinh nguyệt ngắn 14 ngày có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em có chu kỳ kinh nguyệt từ ngày 24/03 đến ngày 28/03 là hết. Tuy nhiên, đến ngày 14/04 em lại có kinh nguyệt. Vậy chu kỳ kinh nguyệt ngắn 14 ngày có nguy hiểm không? Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Không biết năm nay bạn bao nhiêu tuổi? Việc có chu kỳ kinh nguyệt ngắn như vậy diễn ra bao nhiêu tháng rồi hay mới chỉ xuất hiện tháng này? Khi có kinh nguyệt thì cơ thể bạn có gì bất thường không như ra máu nhiều, có máu đông, đau bụng...?

Thông thường, một kỳ nguyệt san sẽ kéo dài khoảng 28-30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày. Thời gian hành kinh kéo dài từ 3-5 ngày. Để xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình, bạn nên quan sát ít khoảng 3 - 4 tháng và ghi nhận số ngày mà chu kỳ quay trở lại. Số ngày của một chu kỳ nên gần với nhau hoặc xê dịch không quá nhiều.

Tuy nhiên, hiện tượng chu kỳ kinh ngắn như vậy tiềm ẩn nguy cơ 1 số bệnh lý: Buồng trứng đa nang, prolactin, buồng trứng...

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề chu kỳ kinh nguyệt ngắn 14 ngày có nguy hiểm không? tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan