Chụp X quang và CT cùng ngày có gây ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Lần trước em có đi khám kiểm tra thận và bác sĩ có yêu cầu chụp X quang, em chụp thêm cả CT. Bác sĩ cho em hỏi chụp X quang và CT cùng ngày có gây ảnh hưởng gì không? Mặc dù bác sĩ có bảo không sao nhưng việc tiếp xúc 2 lần tia X như thế khiến em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Với câu hỏi: “Chụp X quang và CT cùng ngày có gây ảnh hưởng gì không?” của bạn, Vinmec xin được tư vấn như sau:

Trong trường hợp bạn đã được chỉ định chụp CT đầu và X quang, bác sĩ cũng đã tư vấn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe thì bạn không nên quá lo lắng.

Chụp X-quang sẽ không gây hại cho sức khỏe nếu như biết cách quãng thời gian chụp hợp lý khoảng 5-7 lần/năm. Nếu 1 tuần chụp X-quang 2 lần bạn phải được bác sĩ chỉ định trong trường hợp thực sự cần thiết, không nên tự ý đi chụp hoặc quá lạm dụng.

Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, yêu cầu buộc phải chụp nhiều thì nên dùng các thiết bị hiện đại để giảm thiểu và ngăn chặn những tác dụng phụ của tia X quang.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

192 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan