Có cách chữa trị sỏi thận 8mm mà không cần mổ không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hiện nay bố em đang bị sỏi thận 8mm. Bố đã mổ 1 lần cách đây 10 năm rồi. Tuy nhiên, hiện nay sỏi thận ngày càng lớn, bố cũng lớn tuổi. Em xin hỏi bác sĩ có cách chữa trị sỏi thận 8mm mà không cần mổ không? Em xin cảm ơn.

Tạ Duy Hiếu, 1986

Trả lời

Chào bạn. Về nội khoa, nếu muốn áp dụng cách chữa trị sỏi thận 8mm mà không cần mổ thì bố bạn cần uống nhiều nước (2-3 lít/ngày). Không ăn quá mặn hoặc quá ngọt vì sẽ khiến sỏi to ra. Ngoài ra, bố bạn có thể dùng nước thơm (dứa) ép để giúp bào mòn sỏi, và sử dụng thuốc điều trị sỏi thận bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, khi có chỉ định can thiệp ngoại khoa thì cần phải mổ. Bạn có thể khuyên bố tới cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được kiểm tra và nhận được sự tư vấn chuyên sâu của bác sĩ.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan