Cứng cổ kèm theo khó nuốt thức ăn là dấu hiệu của ung thư vòm họng?

Hỏi

Em chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi và hiện đang là sinh viên. 2 tháng rồi em có dấu hiệu cứng vùng cổ, khó khăn trong việc nuốt thức ăn nhưng không đau khi nuốt. Em nghĩ rằng mình bị viêm Amidan, nhưng cũng sợ mình bị ung thư vòm họng ạ. Trước đây, em có bị viêm xoang, hay có đờm ở cổ và ho ra đờm ở nhưng không phải ho ra đờm máu ạ. Em sợ mình em nhầm lẫn giữa ung thư vòm họng với amidan và viêm xoang. Vậy cứng cổ kèm theo khó nuốt thức ăn là dấu hiệu của ung thư vòm họng? Rất mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi: “Cứng cổ kèm theo khó nuốt thức ăn là dấu hiệu của ung thư vòm họng?” đến Vinmec.

Ung thư vòm họng giai đoạn sớm thường không có triệu chứng rõ rệt. Một số triệu chứng ung thư vòm họng được ghi nhận sớm như ù tai 1 bên, khịt khạc ra ít máu, một số ít có nuốt vướng, ngạt mũi. Những triệu chứng như bạn mô tả không phải là triệu chứng ung thư vòm họng nhé.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan