Đau đầu do không ngủ trưa có cần tiêm thuốc bổ não không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Buổi trưa em không ngủ thì thường bị đau đầu. Vậy bác sĩ tư vấn giúp em đau đầu do không ngủ trưa có cần tiêm thuốc bổ não không?

Bích (1992)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu do không ngủ trưa có cần tiêm thuốc bổ não không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Một giấc ngủ trưa đúng, đủ và khoa học sẽ rất có lợi cho sức khỏe, giúp loại bỏ cảm giác buồn ngủ và tinh thần sẽ thoải mái cho cả buổi chiều làm việc. Ngoài ra, việc ngủ trưa còn giúp cải thiện được trí nhớ, tăng cường sự tập trung và óc sáng tạo, đặc biệt cân bằng lại não bộ và giảm stress. Vì vậy, trưa bạn không ngủ thường bị đau đầu là điều bình thường. Tốt nhất nên sắp xếp có giấc ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút để não bộ giảm stress.

Thực ra, không có thuốc bổ não nào để giúp cho người đau đầu do không ngủ trưa. Vì đây là hiện tượng sinh lý não bộ mệt mỏi cần sự nghỉ ngơi, giảm stress. Còn khi đau đầu thì có thể dùng thuốc giảm đau thông thường (Paracetamol), massage da đầu, thư giãn.

Phương pháp điều trị giúp cải thiện tượng đau đầu do không ngủ trưa: Nghỉ ngơi, thư giãn, tránh căng thẳng, làm việc cần có thời gian nghỉ không nên kéo dài nhiều giờ liên tục.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc đau đầu do không ngủ trưa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Kích hoạt chứng đau nửa đầu tiền đình
    Đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp

    Đau nửa đầu có thể xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng. Biểu hiện của bệnh nhân đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp sẽ được kết hợp từ nhiều nguyên nhân dẫn đến chuỗi đau liên tiếp. Phần ...

    Đọc thêm
  • Kích hoạt chứng đau nửa đầu tiền đình
    Kích hoạt chứng đau nửa đầu tiền đình

    Đau nửa đầu rối loạn tiền đình thường có các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt hay nhạy cảm với môi trường xung quanh. Tiền đình được sử dụng để chỉ hệ thống ở tai có trách nhiệm cân ...

    Đọc thêm
  • Hay đau đầu ở trán giữa lông mày là bệnh gì?
    Cách nhận biết cơn đau nửa đầu Aura

    Đau nửa đầu aura là một tập hợp các triệu chứng xảy ra trước hoặc cùng với cơn đau nửa đầu. Tổ chức Đau nửa đầu Hoa Kỳ ước tính rằng từ 25 đến 30% những người bị chứng đau ...

    Đọc thêm
  • thuốc Acetaminophen và Butalbital
    Tìm hiểu về thuốc Acetaminophen và Butalbital

    Acetaminophen là thuốc giảm đau và hạ sốt. Còn Butalbital nằm trong một nhóm thuốc gọi là Barbiturat. Thuốc Acetaminophen và Butalbital có tác dụng làm thư giãn các cơn co thắt cơ liên quan đến đau đầu căng thẳng.

    Đọc thêm
  • pymeginmacton 120
    Công dụng thuốc Pymeginmacton 120

    Thuốc pymeginmacton 120 có chứa thành phần chính là cao khô Ginkgo biloba (cao bạch quả) cùng các tá dược, hàm lượng 120mg, được bào chế dưới dạng viên nang mềm. Thuốc được dùng trong bệnh lý gây rối loạn ...

    Đọc thêm