Đau dây thần kinh tam thoa khi thời tiết lạnh có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau dây thần kinh tam thoa. Bác sĩ kê đơn thuốc uống 1 tháng, bệnh đã giảm nhiều, hiện nay mỗi ngày vẫn có cơn đau 1 - 2 lần khi thời tiết lạnh. Vậy bác sĩ cho em hỏi đau dây thần kinh tam thoa khi thời tiết lạnh có sao không? Em có nên khám lại và uống thêm thuốc không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau dây thần kinh tam thoa khi thời tiết lạnh có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn bị đau dây thần kinh tam thoa, đã dùng thuốc bệnh có giảm nhiều, chỉ còn đau khi thời tiết lạnh, vậy tốt nhất mình nên giữ ấm đặc biệt khi tiếp xúc môi trường lạnh, và nếu cần thì vẫn dùng thuốc khi có cơn đau (chắc bạn dùng Tegretol chứ, nếu đúng cần đề phòng phản ứng dị ứng muộn).

Nếu bạn còn thắc mắc về đau dây thần kinh tam thoa khi thời tiết lạnh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

193 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • oubapentin
    Công dụng thuốc Oubapentin

    Thuốc Oubapentin là thuốc có tác dụng chống động kinh. Thuốc được dùng để giúp làm giảm đau do nguyên nhân từ thần kinh, giảm sự xuất hiện cơn động kinh và trong một số trường hợp bệnh lý khác.

    Đọc thêm
  • Najatox
    Công dụng thuốc Najatox

    Najatox thuộc nhóm thuốc giảm đau và hạ sốt, thuốc chứa nhiều thành phần, được bào chế dưới dạng mỡ bôi da. Thuốc Najatox được dùng điều trị đau cơ xương khớp và dây thần kinh. Thông tin chi tiết ...

    Đọc thêm
  • Padolgine
    Công dụng thuốc Padolgine

    Thuốc Padolgine được sản xuất và đăng ký bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV, thuộc nhóm thuốc có tác dụng trên đường hô hấp. Vậy thuốc Padolgine công dụng gì và được sử dụng như thế nào?

    Đọc thêm
  • thuốc Cloponas
    Công dụng của thuốc Cloponas

    Cloponas là thuốc chống viêm non-steroid chứa thành phần chính Clonixin Lysinate 250mg. Thuốc có tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả và được áp dụng điều trị cho các trường hợp viêm đau đa dạng. Cloponas được bào ...

    Đọc thêm
  • taver
    Công dụng thuốc Taver

    Thuốc Taver với hoạt chất chính là Carbamazepine. Thuốc được chỉ định trong điều trị kiểm soát cơn động kinh và đau dây thần kinh tam thoa kịch phát. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đọc thông tin ...

    Đọc thêm