Dấu hiệu thủng màng nhĩ ở trẻ là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hôm trước khi bé nhà em đang ngủ thì em có gắp ráy tai cho cháu nhưng bé đã đập tay em khiến em giật mình nên đập vào tai của cháu. Bé khóc kêu đau một lúc rồi thôi. Sau đó em có soi đèn thì thấy chảy máu bên trong, 2 hôm sau em soi lại thì lấy vết thủng. Em có hỏi thì cháu bảo không bị đau tai nên em rất lo lắng không biết cháu có bị thủng màng nhĩ không? Vì thế, mong bác sĩ tư vấn cho em biết những dấu hiệu thủng màng nhĩ ở trẻ là gì và trong trường hợp trên có ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Trường hợp này của bé rất dễ bị chấn thương tai, vì thế bạn có thể đưa bé đi khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng để được kiểm tra, thăm khám, làm một số phương pháp chẩn đoán cụ thể. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Dấu hiệu thủng màng nhĩ ở trẻ là gì?” đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bé luôn khỏe mạnh. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

828 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan