Đau nửa đầu và lan xuống cổ là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Lâu nay em hay bị đau đầu lắm ạ, có khi tự nhiên đâu, có khi là do căng thẳng. Mỗi lần đau thường đau trên đỉnh nhưng kiểu đau nửa đầu rồi lan xuống mắt và hốc mắt, mặt, cổ và bả vai. Đôi khi cũng đau cả 2 mắt nhưng đa số là mắt bên trái và vị trí đau là bên phải nếu nhìn từ đối diện. Mỗi lần đau như vậy em cảm giác cơ mặt, cổ và bả vai như đơ, không tự nhiên, cảm giác rất khó chịu, bứt rứt.

Em bị hiện tượng này cũng khá lâu rồi, 1 tuần thì thường đau từ 3 đến 4 lần, còn khi căng thẳng thì bị liên tục. Vậy bác sĩ cho em hỏi những dấu hiệu trên là bị bệnh gì và có nghiêm trọng không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn và chúc bác sĩ sức khỏe ạ.

Đặng Minh (1987)

Thưa bác sĩ, cho tôi hỏi là tôi bị mỏi sau gáy đầu bị ê hay nhức và đau 2 gân máu trên đầu, sây sẩm chóng mặt là nguyên nhân vì sao vậy bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn.

Lê Minh Nhựt (1992)

Trả lời

Chào bạn! Theo mô tả như trên thì có thể là một chẩn đoán đau đầu căng cơ. Tuy nhiên, cần phân biệt với một số dạng đau đầu khác. Bạn nên đi khám chuyên khoa Nội Thần kinh tại một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc hoặc cơ sở Y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

271 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan