Di chứng co giật sau lồng ruột có điều trị khỏi được không?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ! Tôi có người chị gái sinh ra đã bị lồng ruột. Do không được phát hiện sớm và không được điều trị kịp thời nên đã để lại di chứng về sau. Từ khi còn nhỏ đến bây giờ cũng được 30 năm. Thỉnh thoảng hay bị co giật. Lâu thì 4,5 ngày 1 lần, nhanh thì 2 ngày lại co giật một lần và mỗi lần khoảng 1 đến 2 phút.

Gia đình cũng đưa đi nhiều bệnh viện thăm khám nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh và chỉ được chẩn đoán là di chứng để lại. Vậy bác sĩ cho hỏi là bây giờ bệnh co giật đó có chữa khỏi được không ạ? Mong bác sĩ cho gia đình tôi lời khuyên ạ?

Trần Xuân Giang (1993)

Trả lời

Chào bạn! Chị gái của bạn từ nhỏ bị lồng ruột, không biết chị gái của bạn đã được chẩn đoán động kinh chưa? Nếu tình trạng đã kéo dài lâu như vậy thường rơi vào bệnh lý mãn tính, di chứng của những tổn thương cũ.

Đối với những di chứng thật ra chỉ điều trị để cải thiện triệu chứng và không thể điều trị khỏi hoàn toàn được. Bạn nên đưa chị gái đến những bệnh viện lớn có chuyên khoa sâu để kiểm tra kỹ lại nhé.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Bác sĩ Bác sĩ Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

252 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan