Dịch đờm chảy từ mũi xuống họng là bị bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Bé nhà em năm nay 9 tuổi, cháu hay bị đờm mũi chảy xuống họng, hầu hết bị vào ban đêm khi đang ngủ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng dịch đờm chảy từ mũi xuống họng là bị bệnh gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em xin cảm ơn.

Đàm Thị Thanh Bình (1987)

Chào bạn!

Dịch đờm ở mũi thông thường sẽ chảy trực tiếp ra ngoài. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp dịch đờm lại chảy từ mũi xuống họng. Đặc biệt, nếu chất dịch đặc quánh, có mùi hôi thì bạn nên cẩn thận vì có nguy cơ cao là triệu chứng tiềm ẩn của nhiều bệnh lý về đường hô hấp như: Vách ngăn bị lệch, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch, nhiễm virus, cảm lạnh,...

Bạn nên đưa cháu đến Bệnh viện có chuyên khoa Nhi khám bệnh. Khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào triệu chứng lâm sàng, cùng với đó là kiểm tra mũi và cổ họng để hỗ trợ chẩn đoán. Tiếp đến là yêu cầu các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ nội trú Dương Văn Sỹ - Bác sĩ nội trú nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan