Điều trị dứt điểm ghẻ chàm hóa như thế nào?

Dùng thuốc điều trị ghẻ nước khi mang thai ảnh hưởng thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em được chẩn đoán bị ghẻ chàm hóa dai dẳng. Bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị dứt điểm ghẻ chàm hóa như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Trần Văn Sáng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị dứt điểm ghẻ chàm hóa như thế nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Bệnh ghẻ, lâu ngày không khỏi, Bệnh Nhân gãy, chà xát nhiều và tiến triển của bệnh sẽ chàm hóa. Bệnh ghẻ không khóa điều trị, nhưng điều trị không đúng cách thì sẽ không khỏi bệnh. Vì vậy, cần khám và điều trị tất cả mọi thành viên trong gia đình cùng một lần và vệ sinh, tiệt trùng các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, drap chăn, nệm bằng hấp sấy với nhiệt độ 80-100 độ C.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc điều trị dứt điểm ghẻ chàm hóa, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Anpha Gal
    Tìm hiểu về hội chứng Alpha-gal

    Hội chứng Alpha-gal là tình trạng hiếm gặp trên toàn thế giới. Người bệnh xuất hiện phản ứng dị ứng thực phẩm mỗi khi ăn thịt động vật, chủ yếu là với thịt đỏ. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc ...

    Đọc thêm
  • đại phong tử
    Công dụng của cây đại phong tử

    Cây đại phong tử là cây gì? Nguồn gốc cây này xuất phát từ đâu? Vị thuốc đại phong tử có tác dụng gì? Sau đây là một vài thông tin về loại dược liệu này để bạn tham khảo.

    Đọc thêm
  • Hay nổi mẩn đỏ ngứa là dấu hiệu bệnh gì?
    Bệnh mề đay ánh sáng mặt trời là gì?

    Mề đay ánh sáng mặt trời là phản ứng dị ứng hiếm gặp khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gây phát ban ngứa hoặc nổi mề đay xuất hiện trên bất kỳ vùng da nào tiếp xúc. Vì ...

    Đọc thêm
  • Những điều cần biết về bệnh viêm da cứng
    Những điều cần biết về bệnh viêm da cứng

    Bệnh viêm da cứng hay ngứa da sau bơi là phản ứng dị ứng với một số loại ký sinh trùng thường lây nhiễm cho các loài động vật sống trong nước. Theo đó, các ký sinh trùng siêu nhỏ ...

    Đọc thêm
  • auslis
    Công dụng thuốc Auslis

    Thuốc Auslis có thành phần chính là L-Cystine, được sử dụng trong điều trị tàn nhang, chàm, sạm da, nốt ruồi son, cháy nắng, viêm da, nổi ban trên da, viêm nhiễm mụn nhọt, nổi mày đay, eczema, mụn trứng ...

    Đọc thêm