Điều trị nấc cụt kéo dài như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Anh trai của em,anh ấy bị nấc cụt, cơn nấc thường kéo dài khoản 1 tuần lại dừng, dừng được cũng khoản 1 tuần lại tái phát, cứ lặp đi lặp lại được hơn 2 năm nay rồi, bọn em đã đi rất nhiều bệnh viện để thăm khám, nhưng không hiệu quả. Xin hỏi bác sĩ điều trị nấc cụt kéo dài như thế nào? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Toán - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị nấc cụt kéo dài như thế nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Nấc cụt có rất nhiều nhóm nguyên nhân, từ đơn giản như bệnh lý tại đường tiêu hóa (chế độ ăn uống, viêm dạ dày trào ngược...) cho đến phức tạp (hệ thần kinh trung ương, rối loạn chuyển hóa...). Trong tình huống nấc cụt kéo dài hơn 48h, người bệnh nên đến thăm khám đầy đủ tại các bệnh viện lớn, nhập viện và thăm khám kết hợp cận lâm sàng đầy đủ để có hướng điều trị phù hợp. Phương pháp điều trị sẽ dựa trên nguyên nhân như điều chỉnh chế độ ăn uống, điều trị bệnh lý đường tiêu hóa, các rối loạn chuyển hóa...

Nếu bạn còn thắc mắc về việc điều trị nấc cụt kéo dài, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan