Điều trị thiên đầu thống ở người cao tuổi như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Mẹ tôi năm nay 83 tuổi, hiện nay một mắt không nhìn thấy gì, một mắt còn lại chỉ thấy lờ mờ không rõ. Trước đây có đi khám tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán là bị thiên đầu thống. Bác sĩ cho tôi hỏi điều trị thiên đầu thống ở người cao tuổi như thế nào? Có cách nào để hạn chế bệnh tiến triển không? Mong bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Đức Minh (1977)

Trả lời

Chào bạn!

Mẹ bạn đã khám chẩn đoán xác định bị bệnh Glocom. Bệnh glocom (thiên đầu thống) tùy thể bệnh và mức độ tổn thương bác sẽ quyết định phương pháp điều trị (điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật).

Năm nay mẹ bạn 83 tuổi một mắt không nhìn thấy gì nhiều khả năng bị teo gai thị nếu mắt đó có đau nhức thì nên phẫu thuật để khỏi đau nhức, còn mắt kia nhìn lờ mờ bạn đưa mẹ đến bác chuyên khoa khám, tiên lượng bệnh từ đó sẽ tư vấn cho bạn để điều trị cho mẹ bạn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Được tư vấn bởi Bác sĩ mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

379 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan