Đỏ hai mắt kèm đuôi mắt nổi gân đỏ là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mắt của em mỗi sáng ngủ dậy đều bị đỏ 2 bên mắt. Có 1 bên mắt phải cảm thấy đau. Gần đuôi mắt phải thì nổi lên những gân đỏ. Khi em nhắm bên mắt phải cảm thấy hơi xốn. Em đã đi khám phòng khám tư và bác sĩ nói mắt bị viêm và đã uống 15 ngày thuốc nhỏ hết 8 lọ thuốc nhỏ theo kê đơn mà vẫn không khỏi. Vậy bác sĩ cho em hỏi đỏ hai mắt kèm đuôi mắt nổi gân đỏ là dấu hiệu bệnh gì? Bệnh của em có nghiêm trọng không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thái Hưng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đỏ hai mắt kèm đuôi mắt nổi gân đỏ là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn ngủ dậy bị đỏ 2 mắt, mắt bên phải đau đuôi mắt nổi gân đỏ. Hiện tại, có thể nghĩ đến tình trạng viêm kết mạc, giác mạc, củng mạc, hoặc phản ứng của kết giác mạc trong khô mắt.

Bạn cần đi khám ngay với bác sĩ chuyên khoa Mắt để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

Nếu bạn còn thắc mắc về đỏ hai mắt kèm đuôi mắt nổi gân đỏ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

287 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • tetrahydrozoline
    Công dụng thuốc Tetrahydrozoline

    Tetrahydrozoline là thuốc gì? Thuốc Tetrahydrozoline là dung dịch nhỏ mắt làm giảm sung huyết để làm giảm các triệu chứng phù kết mạc và sung huyết thứ phát đối với các trường hợp dị ứng và kích thích nhẹ ...

    Đọc thêm
  • Shimax-F
    Công dụng thuốc Shimax-F

    Với thành phần chính bao gồm Naphazolin hydroclorid và Pheniramin maleat, thuốc Shimax-F được dùng trong điều trị ngứa mắt, đỏ mắt do dị ứng với các dị nguyên.

    Đọc thêm
  • Thuốc Cystaran
    Thuốc Cystaran: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Cystaran Drops còn có tên chung là CYSTEAMINE HCL. Thuốc có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh về mắt. Thuốc được bào chế ở dạng lỏng thuộc dạng nhỏ mắt với nồng độ là 0,44%. ...

    Đọc thêm
  • thuốc albalon
    Công dụng thuốc Albalon

    Thuốc Albalon thường được chỉ định sử dụng nhằm làm giảm tạm thời các triệu chứng đỏ mắt và khó chịu nhẹ trong mắt. Trong quá trình sử dụng thuốc Albalon, người bệnh cần tuân theo liều lượng và tần ...

    Đọc thêm
  • Alcaftadine
    Công dụng thuốc Alcaftadine

    Thuốc Alcaftadine được chỉ định sử dụng chủ yếu để điều trị cho các tình trạng bị viêm kết giác mạc do dị ứng. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt 0,25% và cần được sử dụng ...

    Đọc thêm