Đọc kết quả xét nghiệm Echinococcus

Hỏi

Chào bác sĩ!

Tôi có thực hiện xét nghiệm Echinococcus IgG và Sero Fasciola sp IgG với kết quả lần lượt là 10.26 U/mL và 0.14 OD.

Bác sĩ cho tôi hỏi với kết quả xét nghiệm Echinococcus như vậy tôi đã bị nhiễm chưa? Xin bác sĩ hướng dẫn cách xử lý tiếp theo. Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Echinococcus hay sán dây nhỏ là bệnh truyền nhiễm do loài ký sinh trùng sán dây gây ra. Có nhiều họ sán dây được tìm thấy gây bệnh cho người đó là: E. granulosus, E. multilocularis và E. vogeli.

Sán lá gan lớn có hai dòng đó là: Fasciola hepatica và Fasciola gigantica:

  • Fasciola hepatica là dòng hay gặp ở Châu Mỹ, Châu Phi, Nam Mỹ.
  • Fasciola gigantica phân bố chủ yếu ở Châu Á (Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn quốc, Philippines và Việt Nam)

Các kết quả xét nghiệm trên bạn nên liên hệ trung tâm xét nghiệm mình đã thực hiện để được kết luận chính xác đúng theo phương pháp và kỹ thuật mà phòng xét nghiệm đó đã thực hiện. Sau đó liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được cấp đơn điều trị cũng như theo dõi về sau bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Lân - Bác sĩ Nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: