Dùng thuốc điều trị đau mắt đỏ đã khỏi nhưng sau 1 tuần tái phát phải làm sao?

Hỏi

Dạ thưa bác sĩ, mắt cháu bị đỏ, cháu đi khám thì bác sĩ bảo bị đau mắt đỏ về nhỏ thuốc là khỏi, cháu làm theo lời bác sĩ kê thuốc thì 2 ngày sau mắt hết đỏ nhưng chỉ 1 tuần sau mắt lại đỏ lên. Bác sĩ cho cháu hỏi, dùng thuốc điều trị đau mắt đỏ đã khỏi nhưng sau 1 tuần tái phát phải làm sao?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Trường hợp của bạn chưa rõ việc bạn dùng thuốc ra sao? Chỉ dùng 2 ngày khi thấy hết đỏ lại dừng hay vẫn đang dùng thuốc tiếp thì sau 01 tuần mắt đỏ lại? Trường hợp bạn mới dùng được 2 ngày thấy hết đỏ mà đã dùng thuốc thì do bệnh chưa khỏi hẳn nên đau mắt đỏ tái phát trở lại, bởi thông thường thuốc phải dùng đủ 7 – 10 ngày. Trường hợp bạn vẫn đang dùng thuốc mà sau 01 tuần mắt lại đỏ lên thì có thể thuốc đang dùng không có hiệu quả hoặc xuất hiện biến chứng của bệnh. Vì vậy, với thắc mắc “dùng thuốc điều trị đau mắt đỏ đã khỏi nhưng sau 1 tuần tái phát phải làm sao?” Bác sĩ khuyên bạn cần đến khám lại để xác định nguyên nhân và điều chỉnh thuốc cho phù hợp. Bạn cũng có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • ofloxacin
    Tác dụng phụ của thuốc nhỏ mắt Ofloxacin

    Thuốc nhỏ mắt Ofloxacin được dùng để điều trị các tổn thương phần ngoài mắt như viêm loét giác mạc, viêm kết mạc, đau mắt hột, viêm bờ mi và viêm sụn mi. Để sử dụng thuốc an toàn và ...

    Đọc thêm
  • Eyethepharm
    Công dụng thuốc Eyethepharm

    Thuốc Eyethepharm là một loại dung dịch nhỏ mắt, được sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý tại mắt.Trước khi sử dụng thuốc Eyethepharm thì người bệnh nên hỏi thêm ý kiến từ bác ...

    Đọc thêm
  • Lorfact-D
    Công dụng thuốc Lorfact-D

    Lorfact-D thuộc nhóm thuốc chống dị ứng. Công dụng và cách sử dụng thuốc này cụ thể như thế nào sẽ được giới thiệu đầy đủ tại bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Histalyn
    Công dụng thuốc Histalyn

    Histalyn là thuốc dùng để trị đau mắt đỏ, chảy nước mắt, ngứa mắt,... Vậy cách dùng thuốc Histalyn như thế nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Tương tác thuốc ra sao? Thông tin tham khảo sẽ có ...

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm: Điều gì làm cho bệnh dễ lây lan?

    Các bệnh lây truyền đều có thể xuất hiện khá nhanh cùng với diễn biến phức tạp làm cho người bệnh nhanh suy sụp nếu không được trợ giúp y tế kịp thời. Trả lời 14 câu hỏi dưới đây ...

    Đọc thêm