Giãn đài bể thận phải, niệu quản đôi cấp độ 3 đã phẫu thuật cắt bỏ túi tịch nhưng tái phát phải điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ, em gái em năm nay 21 tuổi, bị bệnh giãn đài bể thận phải, niệu quản đôi cấp độ 3, năm 2019 đã làm phẫu thuật cắt bỏ túi dịch nhưng đến nay đi tái khám thì lại phát hiện thận bên phải tiếp tục có túi dịch ứ đọng, vậy xin bác sĩ tư vấn giúp em là với tình trạng giãn đài bể thận phải, niệu quản đôi cấp độ 3 đã phẫu thuật cắt bỏ túi tịch nhưng tái phát phải điều trị thế nào? Cảm ơn bác sĩ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Trước hết, cảm ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn “giãn đài bể thận phải, niệu quản đôi cấp độ 3 đã phẫu thuật cắt bỏ túi tịch nhưng tái phát phải điều trị thế nào?” tới Website. Xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Bệnh giãn đài bể thận, niệu quản đôi thuộc loại bệnh lý bẩm sinh, cần phải can thiệp (phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở hoàn toàn) để sửa chữa khi đã có biến chứng hoặc xuất hiện nguy cơ gần gây biến chứng. Sau can thiệp vẫn phải tuân thủ lịch theo dõi tái khám của phẫu thuật viên/bác sĩ điều trị và tùy theo kết quả phẫu thuật mà sẽ có thái độ xử trí phù hợp. Trường hợp của em bạn sau phẫu thuật mà còn “túi dịch ứ đọng” thì bác sĩ hiểu là còn giãn, nhưng rất nhiều trường hợp thì mức độ giãn nhẹ không gây nguy hiểm gì thì không cần can thiệp, trường hợp độ giãn nhiều hơn thì phải can thiệp lại mới hiệu quả nhất.

Với tình trạng hiện nay, bạn cần đưa em gái đến bệnh viện ngay để được thăm khám với bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tiết Niệu để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời. Khi đi khám bạn nên mang theo kết quả của những lần thăm khám trước (nếu có).

Bạn có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng - Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan