Hiệu quả của thuốc tránh thai hàng ngày như thế nào?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, em với người yêu em có quan hệ tình dục nhưng người yêu em không dùng bao cao su, nếu em dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì tỉ lệ mang thai có thấp không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Em muốn hiểu thêm về thuốc tránh thai hằng ngày. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Thuốc tránh thai hàng ngày có hiệu quả tránh thai cao, có thể lên tới 99% nếu như bạn sử dụng đúng giờ, đúng liều và dùng đều đặn. Lợi ích tuyệt vời nhất của những viên thuốc tránh thai hàng ngày đó là giúp người phụ nữ có thể kiểm soát kế hoạch mang thai, lựa chọn thời điểm mang thai hợp lý và giảm thiểu tối đa tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Một vấn đề nhỏ bạn cần lưu ý nếu như bạn đang sử dụng đồng thời các thuốc khác thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng “vỡ kế hoạch” dù đã uống thuốc tránh thai đều đặn.

Để có thêm thông tin về cách dùng thuốc tránh thai, liều lượng, thời gian uống thích hợp bạn có thể tham khảo bài viết: “Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách”, hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

263 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan