Ho và cảm cúm kéo dài 7 ngày có phải triệu chứng nhiễm covid không?

Thuốc Polytussin DM là thuốc kết hợp nhiều loại thuốc được dùng để điều trị làm giảm các triệu chứng bệnh cảm lạnh, cảm cúm, bệnh đường hô hấp...

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em ho và có những triệu chứng bệnh cảm cúm. Em có đi test covid nhưng đều bình thường, em ho từ ho khan đến ho có đờm và đến nay bắt đầu lại ho khan. Em ho đến rát cổ họng. Em ốm từ khi test covid đến nay là 7 ngày. Vậy xin hỏi bác sĩ ho và cảm cúm kéo dài 7 ngày có phải triệu chứng nhiễm covid không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Văn Phong - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ho và cảm cúm kéo dài 7 ngày có phải triệu chứng nhiễm covid không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Triệu chứng ho và cảm cúm liên quan đến nhiều bệnh lý, Không rõ bạn làm test nhanh hay PCR. Hiện tại bạn bệnh 7 ngày vẫn còn triệu chứng nên đi thăm khám để có xét nghiệm máu, X quang phổi, thử PCR covid lại nếu có yếu tố dịch tễ hoặc triệu chứng nghi ngờ.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc triệu chứng nhiễm covid, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

2.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan