Hỏi đáp: Nội soi đại tràng có đau không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cho tôi hỏi: Nội soi đại tràng có đau không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Nội soi đại tràng có đau không? Là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, nội soi đại tràng, trực tràng thường diễn ra trong khoảng 20 - 30 phút, tùy thuộc đại tràng dễ hay khó và có can thiệp thủ thuật như cắt polyp đại tràng hay sinh thiết không?

Có thể nội soi đại tràng gây đau khi ống soi đi qua chỗ gập góc và gây chướng bụng. Trong trường hợp đau nhiều như bệnh nhân đã từng phẫu thuật vùng bụng, gây dính ruột đại tràng gập góc nhiều thì những trường hợp này nên thực nội soi đại tràng gây mê. Đây là thủ thuật gây mê nội soi có sử dụng thuốc mê đường tĩnh mạch, bệnh nhân sẽ được ngủ trong suốt quá trình thực hiện nội soi và không có cảm giác khó chịu.

Phương pháp nội soi đại tràng là một kỹ thuật được thực hiện thường quy tại Vinmec. Tại đây đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật nội soi đem lại kết quả chính xác, sàng lọc sớm các bệnh ung thư đường tiêu hóa hiệu quả, góp phần không nhỏ vào việc chẩn đoán bệnh và giải đoạn bệnh.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thực hiện kỹ thuật nội soi đại tràng và nhận được sự tư vấn tốt nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

380 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan