Hỏi đáp: Tại sao không được chụp cộng hưởng từ khớp vai khi chẩn đoán đau dây thần kinh liên sườn?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi bị đau nhức trong khớp bả vai và có tiếng kêu rất khó chịu. Tôi có đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị đau dây thần kinh liên sườn, tôi đã uống thuốc trong một thời gian dài nhưng không thấy hiệu quả. Những lần tái khám tôi có đề nghị chụp cộng hưởng từ khớp vai nhưng bác sĩ lại nói vùng này không thể chụp cộng hưởng từ (MRI). Vậy bác sĩ có thể lý giải giúp tôi: Tại sao không được chụp cộng hưởng từ khớp vai khi chẩn đoán đau dây thần kinh liên sườn hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Phan Minh Tâm (1981)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “ Tại sao không được chụp cộng hưởng từ khớp vai khi chẩn đoán đau dây thần kinh liên sườn” của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Trong trường hợp bạn bị đau nhức trong khớp bả vai và được chẩn đoán đau dây thần kinh liên sườn thì việc chỉ định chụp cộng hưởng từ khớp vai là đúng.

Tuy nhiên, bác sĩ thăm khám cho bạn nói rằng vùng này không thể chụp MRI được có thể là do bệnh viện bạn đến khám chưa có máy chụp MRI khớp vai hoặc trong quá trình thăm khám bạn có chống chỉ định với chụp MRI (như máy tạo nhịp tim, ốc tai điện tử,..).

Do đó, bạn có thể hỏi lại bác sĩ điều trị cho mình để biết rõ nguyên nhân bạn không thể thực hiện chụp MRI. Nếu trong trường hợp bệnh viện bạn đến khám chưa có máy chụp MRI thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Tại Vinmec đã trang bị hệ thống máy chụp MRI 3 Tesla hiện đại nhất hiện nay, đặc biệt với đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm thực hiện có thể phát hiện sớm nhiều bệnh lý đem lại hiệu quả điều trị bệnh cao.

Trong trường hợp bạn có chống chỉ định với chụp MRI thì bạn có thể thay thế bằng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác như siêu âm, chụp cắt lớp vi tính (chụp CT).

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Nam - Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

300 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan