Hỏi đáp: Triệu chứng đau đầu Migraine là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu hay bị đau đầu, có khi nửa đầu bên phải có khi cả đầu, cảm giác nhức buốt và hun hút trong đầu có đôi lúc cảm thấy buồn nôn nữa không biết cháu bị vậy là sao ạ? Nếu đi khám thì cháu nên đăng ký khám như thế nào ạ? Cháu thường cũng ngủ ít và ngủ không được sâu giấc lắm với lại cháu có bị thoái hóa sống lưng và cổ nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Văn Thị Hà (1987)

Chào bác sĩ khoảng 3 tuần trước cháu do thức đêm và từ hôm đấy đến nay cháu cứ bị đau nửa đầu liên tục nhất là chỗ vùng thái dương và vùng đỉnh đầu bên trái xong ảnh hưởng đến nhức cả răng, cháu hiện đang bên nhật và cũng đi chụp MRI rồi mà bác sĩ bảo không sao và 4 ngày nay dây thần kinh nó cứ giật giật theo nhịp tim đập đêm cháu không thể nào ngủ nổi cháu uống thuốc bác sĩ đưa rồi mà mãi không đỡ bệnh có vẻ nặng thêm xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với. Cháu cảm ơn.

Quỳnh (1994)

Trả lời

Chào em, trường hợp của em hướng nghĩ đến đau đầu Migraine, Migraine tiền triệu tức là người bệnh có một vài triệu chứng kéo dài trong vòng vài phút hoặc cũng có thể lên đến 30 phút, trước khi cơn đau nửa đầu xuất hiện. Các triệu chứng đó có thể là: Mờ mắt, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngôn ngữ, nói khó, tê buốt da đầu, tê tay, tê một bên mặt.

Tuy nhiên bên cạnh đó em còn cần phải phân biệt với các dạng đau đầu khác.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

344 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan