Hơn 8 tuổi xuất hiện kinh nguyệt có được coi là dậy thì sớm?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Con em là bé gái, cháu bắt đầu có kinh nguyệt vào lúc cháu vừa tròn 8 tuổi 8 tháng. Như vậy cháu có bị xem là dậy thì sớm không? Cháu bắt đầu phát triển ngực khoảng 8 tuổi. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Trần Thị Quỳnh Trâm (1983)

Chào bác sĩ! Bé học lớp 4 có dấu hiệu dậy thì sớm. Xin bác sĩ cho biết 9 tuổi bé bị kinh có sớm so với tuổi của cháu không? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ ạ! Con em tháng 4 năm 2020 là tròn 9 tuổi. Cháu vừa mới có kinh nguyệt như vậy có phải là dậy thì sớm không. Có cách nào làm chậm lại không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Phạm Tươi (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Dậy thì sớm ở bé gái được xác định có dấu hiệu phát triển ngực trước 8 tuổi, có kinh nguyệt trước 9,5 tuổi. Qua mô tả thì bé đang có dấu hiệu dậy thì sớm. Bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có can thiệp kịp thời. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn kỹ càng hơn.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện có Gói sàng lọc dậy thì sớm giúp khách hàng đánh giá tổng quan về tình trạng dậy thì sớm đồng thời tư vấn các biện pháp giúp can thiệp hiệu quả. Khi đăng ký Gói sàng lọc dậy thì sớm cho bé, bạn sẽ được: Gói gồm 1 lần khám chuyên sâu với bác sĩ chuyên khoa nội tiết Nhi và các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phù hợp tùy theo giới tính trẻ:

  • Chụp X-quang xương bàn ngón tay thẳng, nghiêng hoặc chếch (bàn tay)
  • Siêu âm ổ bụng tổng quát (dành cho bé gái)
  • Định lượng FSH (Follicular Stimulating Hormone)
  • Định lượng LH (Luteinizing Hormone)
  • Định lượng Estradiol (dành cho bé gái)
  • Định lượng Testosterone (dành cho bé trai).

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng! khám và có can thiệp kịp thời. Không nên để lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan