Họng khó nuốt kèm mỏi quai hàm là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Dạo gần đây, cháu có thấy cổ họng mình bị khó nuốt, ban đầu nó mọc cục thì ở bên trong, tầm 2 ngày thì lặn nhưng có cảm giác bị nghẹn và khó chịu. Đồng thời, cháu cũng bị mỏi quai hàm, mỏi 2 hôm sau đó quai hàm chuyển sang khó chịu, tình trạng này bắt đầu từ ngày 26/8 và ngày hôm qua thì cháu bị đau đầu, hôm nay lại bị đau nhức người, thỉnh thoảng ngạt mũi. Cháu không bị ho nhưng có đờm trong cổ họng, rất khó nuốt. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi họng khó nuốt kèm mỏi quai hàm là dấu hiệu bệnh gì? Triệu chứng này có phải do Covid không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Họng khó nuốt kèm mỏi quai hàm là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bệnh Covid khởi đầu là dấu hiệu của các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như sốt, ho, mệt mỏi, đau người, mất ngửi, rối loạn vị giác. Sau đó sẽ gây có các triệu chứng của đường hô hấp dưới như ho nặng hơn, tức ngực, khó thở, tụt oxy máu. Ho trong giai đoạn đầu của Covid cũng chủ yếu ho khan.

Trong trường hợp của bạn không phải là dấu hiệu của Covid. Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng Covid đến 80% người mắc không hề có triệu chứng hoặc chỉ bị nhẹ. Dấu hiệu của bạn có thường do tình trạng loạn cảm họng do viêm họng thông thường. Bạn nên nghỉ ngơi, vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý, uống nhiều nước.

Nếu bạn còn thắc mắc về họng khó nuốt, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan