Kết quả xét nghiệm máu như thế nào là bình thường?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có xét nghiệm máu / huyết học trước sinh thì em thấy có chỉ số EOS của em là 0,00 trong chỉ số bình thường (0, 01 - 0,8E) và chỉ số EOS% là 0,0 (1 - 8%E); chỉ số MoNo 12,4 (4 - 10%M) cao hơn bình thường. Vậy bác sĩ cho em hỏi kết quả xét nghiệm máu như thế nào là bình thường? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Hương Huyền - Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kết quả xét nghiệm máu như thế nào là bình thường?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Xét nghiệm máu là các loại xét nghiệm được thực hiện trên các mẫu máu được lấy vào các ống chống đông khác nhau tùy mục đích xét nghiệm, nhằm đo hàm lượng một số chất nhất định trong máu hoặc đếm các loại tế bào máu khác nhau. Xét nghiệm máu có thể được thực hiện để kiểm tra sức khỏe định kỳ, hỗ trợ chẩn đoán bệnh hoặc tìm kiếm các tác nhân gây bệnh, kiểm tra kháng thể hoặc sàng lọc ung thư sớm nhờ các dấu hiệu của khối u (tumor marker) hoặc để đánh giá hiệu quả của các phương pháp điều trị.

Kết quả xét nghiệm của bạn có tỷ lệ % bạch cầu mono tăng, nhưng chỉ số tuyệt đối không có. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Huyết học để được tư vấn chính xác.

Nếu bạn còn thắc mắc về xét nghiệm máu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

101 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: