Kết quả xét nghiệm máu ở trẻ 5 tuổi như thế nào là bình thường?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Xét nghiệm cho trẻ mà xét nghiệm huyết học trẻ có lượng WBC:10.26g/l, %NEUT:73.6%, %LYMPH:19.8%, %MONO:5.8%, %BASO:0.3%, IG:004, RBC:4.57T/L, HGB:126g/L, HCT:0.35L/L, MCH:27.6Pg, MCHC:357g/L, PLT:295G/L. Sinh hoá xét nghiệm có kết quả: Na+:145 mmol/L, K+:4.2mmol/L, Cl-:101 mmol/L, Creatinine:41, Glucose:5.4, Ure:3.8, ALT:22, AST:43, CK-MB mass:5.3, Định lượng Troponin I:0,005, Định lượng proBNP:663. Xin hỏi bác sĩ kết quả xét nghiệm máu ở trẻ 5 tuổi như thế nào là bình thường? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Lê Thị Na - Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kết quả xét nghiệm máu ở trẻ 5 tuổi như thế nào là bình thường?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Xét nghiệm của trẻ 5 tuổi bạn cung cấp gồm có xét nghiệm huyết học và xét nghiệm sinh hóa máu. Các xét nghiệm huyết học trong giới hạn bình thường.

Các xét nghiệm sinh hóa máu trong giới hạn bình thường, riêng xét nghiệm proBNP bác sĩ muốn thông tin thêm về tên xét nghiệm: BNP hay NT- proBNP và đơn vị tính. Các xét nghiệm này có ý nghĩa chẩn đoán bệnh lý tim mạch, có khoảng tham chiếu tùy theo độ tuổi.

  • BNP ở tuổi dưới 45 có khoảng tham chiếu: < 125 pg/ml;
  • NT-proBNP ở tuổi dưới 50 có khoảng tham chiếu: < 125 pg/ml.

Bạn kiểm tra lại tên xét nghiệm, đơn vị tính và đối chiếu với khoảng tham chiếu; nếu cao hơn bình thường bạn nên khám chuyên khoa tim mạch để được tư vấn rõ hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về kết quả xét nghiệm máu ở trẻ 5 tuổi, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

366 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: