Khạc đờm ra máu kèm khó thở có phải ung thư vòm họng không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Em sinh năm 1991 từ tháng 1 năm nay, cổ họng của em có dấu hiệu khạc đờm ra máu, hơi khó thở, thỉnh thoảng có ho khàn. Khi ngủ dậy hay bắt đầu ăn thì 2 hàm nó tê buốt. Tình trạng này kéo dài đến hôm nay vẫn còn, em sợ là dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng. Vậy bác sĩ cho em hỏi khạc đờm ra máu kèm khó thở có phải ung thư vòm họng không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.g

Chào bạn,

Với câu hỏi “Khạc đờm ra máu kèm khó thở có phải ung thư vòm họng không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nếu tình trạng khạc đờm ra máu bạn phải đi khám nội soi tai mũi họng để phát hiện các vấn đề có thể gây khịt khạc ra máu như u vòm họng, u họng thanh quản, các u máu của vùng mũi họng hoặc một đôi lúc có thể xuất phát từ thực quản, khí - phế quản. Đôi khi, tình trạng viêm mũi vận mạch cũng rất dễ chảy máu mũi mức độ nhẹ dẫn đến tình trạng đờm có ít máu, bạn cũng không nên quá lo lắng. Bệnh của bạn đã kéo dài một thời gian vì vậy nên đi khám.

Nếu bạn còn thắc mắc về khạc đờm ra máu kèm khó thở, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

539 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan