Khắc phục tình trạng bị bóng đè như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi thường xuyên bị bóng đè. Cứ ngủ được khoảng 15 phút là bị bóng đè. Bác sĩ sĩ cho tôi hỏi tình trạng này cần điều trị khắc phục như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Lê Thành Công (1987)

Chào bác sĩ. Em bị bóng đè khi ngủ, cứ tắt điện là bị bóng đè. Bật điện thì ngủ được. Bác sĩ cho em hỏi em như vậy là bị làm sao ạ? Khắc phục như thế nào ạ? Rất mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn.

Lò Văn Phương (1994)

Trả lời

Chào anh!

Hiện tượng bóng đè có thể xảy ra khi bắt đầu giấc ngủ hoặc khi sắp tỉnh dậy. Thường người bị bóng đè sẽ có cảm giác không thể cử động được cơ thể (tay, chân, không nói được,...).

Bóng đè không phải là bệnh và nếu chỉ xuất hiện vài lần trong đời thì không nhất thiết phải điều trị. Tuy nhiên, hiện tượng bóng đè có thể xảy ra thường xuyên ở những người căng thẳng tâm lý, sử dụng rượu bia, cà phê hoặc người có rối loạn giấc ngủ khác. Đôi khi, bóng đè có thể gặp ở người có một số bệnh về tinh thần. Vì vậy, anh nên đi khám chuyên khoa thần kinh để được tư vấn và có hướng điều trị phù hợp. Chúc anh mau khỏe!

Cám ơn vì đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Bác sĩ Chuyên khoa Thần Kinh - Chuyên khoa Thần kinh, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan