Khám sức khỏe tổng quát là khám những gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Sắp tới đây tôi có dự định đi khám sức khỏe tổng quát cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên tôi vẫn chưa rõ lắm về việc khám sức khỏe tổng quát. Vậy xin hỏi bác sĩ, khám sức khỏe tổng quát là khám những gì? Mong bác sĩ giải đáp. Tôi xin cảm ơn.

Hoàng Đông Hưng (1988)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Khám sức khỏe tổng quát là khám những gì?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Khi thăm khám sức khỏe tổng quát, bạn sẽ trải qua những bước như sau:

Bước 1: Người khám cần đánh giá các chỉ số sinh học như cân nặng, chiều cao, huyết áp, chỉ số BMI,...

Bước 2: Tiếp theo, người khám sẽ được bác sĩ đa khoa khám lâm sàng. Đây là bước khởi đầu quan trọng để phát hiện bệnh thông qua việc khám lâm sàng. Bởi, bác sĩ có thể nhìn thấy các triệu chứng thực thể mà xét nghiệm không thấy. Ví dụ: Tiếng tim không bình thường, tiếng thở không tốt, đau hạ sườn phải,... khi bác sĩ thấy những triệu chứng đó khi thăm khám có thể gợi ý cần làm tiếp xét nghiệm nào để chẩn đoán chính xác bệnh

Bước 3: Các xét nghiệm máu:

  • Công thức máu
  • Chức năng gan thận, đường máu, mỡ máu
  • Phát hiện ung thư sớm,...

Bước 4: Chẩn đoán hình ảnh: Điện tim, siêu âm, chụp X-quang, Chụp CT, chụp MRI,...

Bước 5: Xét nghiệm phân và nước tiểu

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

864 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan