Khám và điều trị đau khớp thái dương hàm có ảnh hưởng đến em bé không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em là Nhi năm nay 28 tuổi, em có triệu chứng về đau khớp thái dương hàm. Cụ thể, đau quai hàm và tai, có tiếng kêu khi cử động hàm xướng, nằm nghiêng sẽ thấy đau nhiều. Hiện tại, em đang mang thai 4 tháng, bác sĩ cho em hỏi khi đi khám và điều trị đau khớp thái dương hàm có ảnh hưởng đến em bé không? Cảm ơn bác sĩ ạ.

Phạm Thị Nhi (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trung Hậu - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào em,

Với câu hỏi “Đi khám và điều trị đau khớp thái dương hàm có ảnh hưởng đến em bé không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trường hợp em đang mang thai 04 tháng và có triệu chứng đau khớp thái dương hàm, em có thể đến khám tại bệnh viện uy tín để được bác sĩ chẩn đoán và tìm nguyên nhân cụ thể. Vấn đề đang mang thai thì không chỉ định chụp xquang và hạn chế dùng thuốc uống ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này sẽ được bác sĩ cân nhắc chỉ định nên em yên tâm đi khám em nhé.

Nếu em còn thắc mắc về đi khám và điều trị đau khớp thái dương hàm có ảnh hưởng đến em bé không, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm em nhé. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc em có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

244 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan