Khí hư màu vàng có mùi hơi tanh nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu thấy tiết lượng khí hư nhiều màu vàng nhẹ nhưng không ngứa, mùi hơi tanh, không đau, có rát nhẹ khi cho tay vào trong thôi ạ. Đi khám bác sĩ bảo không viêm do tiết dịch âm đạo. Cháu muốn hỏi, khí hư màu vàng có mùi hơi tanh nguy hiểm không? Cháu năm nay 26 tuổi.

Phạm Thị Thành (1995)

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi em bị ra khí hư sệt như sữa chua, không ngứa và có mùi tanh thì có bị viêm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Khí hư bình thường có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng hoặc hơi trắng, màu có thể hơi ngà trắng. Nếu khi khô sẽ là màu vàng nhạt. Khí hư khá dai, có thể kéo thành sợi, không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Khí hư tiết ra bị ảnh hưởng bởi lượng estrogen trong cơ thể nên có thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Khí hư thường xuất hiện nhiều hơn trước khi trứng rụng, trước thời gian hành kinh, khi mang thai hay thời điểm có cảm hứng quan hệ tình dục cao.

Do đó, nếu thấy tại những thời điểm này, thấy khí hư ra nhiều hơn (mức độ vừa phải) nhưng tính chất vẫn bình thường thì phụ nữ cũng không nên quá lo lắng. Nếu màu khí hư chuyển màu xanh xám hay vàng đậm, mùi hôi nặng mới là khí hư bệnh lý.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Khí hư màu vàng có mùi hơi tanh nguy hiểm không?” tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan