Khó thở, cảm thấy vướng họng và ngủ không sâu giấc cảnh báo bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Sáng hôm qua khoảng gần 6 giờ, tôi đang ngủ thì tỉnh dậy do khó thở. Tôi thấy cổ họng giống có đờm nên đã ho để có thể dễ thở hơn. Tôi ho ra đờm màu vàng, có hơi loãng so với bình thường. Một lúc sau thì tôi đã cảm thấy dễ thở hơn. Thế nhưng tối qua lúc nằm xuống chuẩn bị ngủ, tôi có cảm giác thở khó hơn. Tôi ngủ được đến hơn 6 giờ sáng hôm nay thì lại cảm thấy khó thở và tỉnh giấc. Tôi làm như hôm qua nhưng cũng không dễ thở hơn là bao. Tôi cảm thấy đau họng, cổ bị vướng gì đó và thở khò khè. Đờm có vẻ loãng hơn hôm qua. Tôi ngậm muối và xúc miệng, ăn sáng xong thì cảm thấy đỡ hơn nhưng thở vẫn chưa dễ như bình thường. Lúc tôi thở hết ra nhưng vẫn còn tiếng khò khè. Nhiệt độ của tôi khoảng 37 độ C. Tôi muốn hỏi bác sĩ, hiện tại tôi đang gặp phải vấn đề gì và nên làm thế nào? Tôi rất mong được bác sĩ tư vấn. Tôi cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Hầu hết các trường hợp khó thở là do tình trạng của tắc nghẽn hô hấp trên (viêm mũi xoang cấp), phổi và tim. Một số bệnh thường gặp với tim và phổi khi bị hụt hơi như: Bệnh cơ tim; Rối loạn nhịp tim, tổn thương phổi và xơ phổi; bệnh màng phổi... Ngoài ra, cảm giác hụt hơi, thiếu không khí có thể gặp trong trường hợp bạn đang lo âu. Vì vậy, em có thể đi khám bệnh để được làm 1 số xét nghiệm loại trừ bệnh lý tai mũi họng, tim, phổi như nội soi tai mũi họng, chụp phim, đo điện tim... tại các cơ sở Y tế uy tín hoặc các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Rất mong có thể được gặp em để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan