Kinh nguyệt không đều, màu đỏ đậm có sao không?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ, tình trạng của bạn mình bị chậm kinh, thông thường là 1 tháng, có khi đến sớm hơn và có khi chỉ chậm vài ngày thôi ạ. Môi trường làm việc thay ca 2 tuần 1 lần (sáng và đêm) nên có thể bị ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Lúc kinh nguyệt đến, ngày đầu tiên máu ra nhiều, ngày thứ 2 máu ra ít, máu màu đỏ đậm thì có sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Hiện tượng kinh nguyệt không đều, đến muộn hơn hoặc sớm hơn so với thời điểm tháng trước được gọi là rối loạn kinh nguyệt. Bạn của em có thể bị rối loạn do chế độ làm việc, ăn uống hoặc một bệnh lý nào khác gây nên. Màu máu đỏ tươi là màu sắc của một chu kỳ kinh nguyệt bình thường và ổn định. Tuy nhiên, màu máu đỏ tươi chỉ bình thường nếu tháng nào màu máu kinh nguyệt cũng như vậy. Nếu có sự thay đổi đột ngột, chẳng hạn từ màu nâu sẫm, đỏ cam chuyển sang đỏ tươi trong thời gian ngắn thì lại là dấu hiệu bất thường em nhé. Để an tâm nhất, em nên khuyên bạn sắp xếp thời gian đến chuyên khoa Phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn, tránh để lâu có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cùng nhiều vấn đề khác.

Em có thể đưa bạn đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em và bạn để được tư vấn cụ thể hơn.

149 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan