Kỹ thuật nào đánh giá mức độ trào ngược bàng quang niệu quản?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi kỹ thuật nào đánh giá mức độ trào ngược bàng quang niệu quản? Cần chuẩn bị gì trước khi khám? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Hữu Hạnh Nhi - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kỹ thuật nào đánh giá mức độ trào ngược bàng quang niệu quản?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Để chẩn đoán và đánh giá mức độ trào ngược bàng quang - niệu quản có nhiều kỹ thuật khác nhau được lựa chọn, tùy theo lứa tuổi và tình trạng của bệnh nhân. Một kỹ thuật thường được sử dụng là chụp X quang hệ niệu khi đi tiểu.

Bệnh nhân cần được khám và tư vấn trước với bác sĩ niệu khoa về tình trạng hiện tại như: không đang bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, mang thai, dị ứng thuốc cản quang hay vừa trải qua kỹ thuật chụp chiếu nào có sử dụng thuốc cản quang gần đây; cũng như chuẩn bị về tâm lý về cảm giác buồn tiểu hay khó chịu trong quá trình chụp, đặc biệt là với bệnh nhi.

Quy trình chụp trung bình mất khoảng 1h bao gồm các công đoạn chuẩn bị trước chụp và tùy vào thực tế từng trường hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc kỹ thuật nào đánh giá mức độ trào ngược bàng quang niệu quản, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

156 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan