Làm sao để con không bị di truyền bệnh hen suyễn từ bố?

Hỏi

Chào bác sĩ! Chồng em bị hen suyễn đến năm 18 tuổi thì khỏe mạnh hoàn toàn. Bé đầu nhà em năm nay được 3 tuổi hay bị bệnh phát khò khè thể hen, bác sĩ bệnh viện đang theo dõi nhưng chưa có kết luận chính xác. Em muốn hỏi bác sĩ làm sao để con không bị di truyền bệnh hen suyễn từ bố? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bệnh hen phế quản (hen suyễn) có yếu tố gia đình, không phải tất cả các con sinh ra từ bố hoặc mẹ bị bệnh Hen phế quản đều bị bệnh. Hiện nay chưa phương pháp nào để cho bé sinh ra từ bố mẹ bị bệnh Hen phế quản không bị bệnh. Để hạn chế cho bé bị bệnh, chúng ta phải phòng cho bé bằng cách: Tránh yếu tố nguy cơ như tiếp xúc khói bụi, dị nguyên dễ gây dị ứng, bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, tiêm phòng vắc-xin cúm chủ động, khi đến tuổi dự phòng khò khè có chỉ định của bác sĩ.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec . Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ân - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan