Làm sao để ngăn ngừa bệnh quáng gà tiến triển nặng hơn?

Hỏi

Con chào bác sĩ. Con bị quáng gà bẩm sinh, do di truyền. Bác sĩ cho con hỏi, có phương pháp có thể ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp con, con cảm ơn ạ.

Nguyễn Phượng (1990)

Trả lời

Chào con. Con cần đến bác sĩ chuyên khoa mắt để khám xem mức độ bệnh thế nào. Nhiều thuốc bổ trợ cho mắt rất tốt, con nên đi khám để bác sĩ kê đơn điều trị. Thuốc sẽ phần nào hạn chế sự tiến triển của bệnh. Chúc con mau khỏe!

Cảm ơn con đã đặt câu hỏi tới website vinmec.com. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

875 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Mù ban ngày
    Mù ban ngày là bệnh gì?

    Mù ban ngày khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, lao động và học tập. Nguyên nhân hình thành bệnh là gì và làm sao để điều trị bệnh mù ban ngày hiệu quả nhất?

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Tarvieyes
    Công dụng thuốc Tarvieyes

    Tarvieyes là sản phẩm kết hợp giữa Natri Chondroitin sulfat, Vitamin A, Choline, vitamin B1 và B2. Sản phẩm này được chỉ định cho bệnh nhân có các biểu hiện bất thường tại mắt.

    Đọc thêm
  • comthepharm
    Công dụng thuốc Comthepharm

    Comthepharm có thành phần chính là Natri chondroitin sulfat 100mg, Retinol palmitat 2500IU, Cholin hydrogen tatrat 25mg, Riboflavin 5mg và Thiamin hydroclorid 20mg. Thuốc được chỉ định trong điều trị chứng mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt, quáng gà, suy ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Manbo plus
    Công dụng thuốc Manbo plus

    Thuốc Manbo plus được sử dụng để cải thiện tình trạng sức khỏe mắt. Trước khi dùng thuốc Manbo plus bạn nên kiểm tra sức khỏe để bác sĩ đánh giá chỉ định dùng thuốc. Sau đây là một số ...

    Đọc thêm
  • dasasun
    Công dụng thuốc Dasasun

    Thuốc Dasasun có thành phần chính là Natri chondroitin sulfat, Retinol palmitat (Vitamin A), Cholin hydrotartrat, Thiamin hydroclorid (Vitamin B1) và Riboflavin (Vitamin B2). Thuốc được sử dụng điều trị nhức mỏi mắt, chảy nước mắt sống, rối loạn điều ...

    Đọc thêm