Mang thai 27 tuần có chụp MRI khớp gối được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em đang có bầu 27 tuần, khi bầu được 23 tuần thì em có bị tai nạn xe, bánh ô tô chèn qua đầu gối. Em ra viện thì bác sĩ chỉ định đi siêu âm, không phát hiện ra gãy xương nhưng cũng không chắc chắn có tổn thương gì liên quan đến xương và dây chằng hay không? Đến bây giờ là được 1 tháng rồi nhưng chân đầu gối em vẫn ra dịch, căng và tức, đi lại thì rất là đau và có cảm giác rát bỏng ở đầu xương dây chằng ạ. Em có đi viện hút dịch 1 lần rồi nhưng sau đó vài hôm dịch lại ra nhiều. Bác sĩ ở viện bảo bây giờ không làm gì chờ sinh bé xong mới chụp chiếu xem có bị sao không để xử lý. Vậy bác sĩ cho em hỏi, với tuần bầu của em thì chụp MRI (cộng hưởng từ) có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ? Vì còn 3 tháng nữa mới sinh và em không đi lại được đã 1 tháng nay rồi ạ. Mong được bác sĩ tư vấn sớm ạ. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Câu hỏi khách hàng chế độ ẩn danh

Trả lời

Xin chào bạn, với tình huống của bạn thì tôi khuyên bạn nên đến cơ sở bệnh viện có chuyên khoa về chấn thương cơ xương khớp để được thăm khám đầy đủ và chỉ định các xét nghiệm và chẩn đoán đầy đủ rồi mới có điều trị tốt nhất được.

Nếu bạn đang mang thai khoảng 27 tuần thì có thể chụp cộng hưởng từ khớp gối được tuy nhiên bạn nên đến bệnh viện để đánh giá về an toàn và mức độ cần thiết của kỹ thuật này trước khi chụp cộng hưởng từ nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Hương - Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

124 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan