Mặt sưng, có vết bầm cẳng tay, không sốt, tiểu cầu thấp là bệnh gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ, tôi sức khỏe khá ổn định, không có thói quen uống bia rượu. Gần đây mặt tôi có húp lên, xuất hiện vết bầm ở cẳng tay (không do va đập), tôi không bị sốt. Kết quả siêu âm của tôi bình thường. Còn kết quả xét nghiệm máu: Số lượng hồng cầu, bạch cầu trong ngưỡng bình thường. Riêng tiểu cầu của tôi lại thấp (chỉ số thấp 110 trong ngưỡng bình thường 150-450). Bác sĩ chỉ định cho tôi làm test ID, kết quả dương tính. Bác sĩ làm ơn cho biết mặt sưng, có vết bầm cẳng tay, không sốt, tiểu cầu thấp là bệnh gì? Tôi nên xử trí thế nào? Cảm ơn bác sĩ.

Hà Huy Hà (1957)

Trả lời

Chào bạn,

Kết quả tiểu cầu thấp không phải là nguyên nhân gây nên vết bầm cẳng tay. Lý do mặt bạn bị húp thì có nhiều nguyên nhân, ví dụ: chức năng tim, gan, thận, tuyến giáp... Bạn cần làm kiểm tra kỹ hơn để tìm nguyên nhân và xác định các dấu hiệu mặt sưng, có vết bầm cẳng tay, không sốt, tiểu cầu thấp là dấu hiệu bệnh gì.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và chia sẻ lo lắng đến Vinmec.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu - Trưởng Đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào - Trung tâm Y học tái tạo và trị liệu tế bào - Đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

967 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan