Méo cơ miệng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mới sáng nay con bị méo cơ miệng và sau đó thì trở lại bình thường và vừa tối bị trường hợp tương tự. Bác sĩ cho con hỏi méo cơ miệng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy có sao không? Bác sĩ cho con lời khuyên với ạ?

Phan Thị Ngọc Tím (Nha Trang)

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Phạm Thị Sơn - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Méo cơ miệng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy có sao không?" bác sĩ giải đáp như sau:

Khi bị méo miệng bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều là dấu hiệu bất thường, bạn cần đi khám ngay.

  • Méo miệng có thể do tổn thương dây thần kinh số VII ngoại biên hoặc trung ương, hoặc do bệnh lý cơ mặt.
  • Méo miệng kèm thêm mắt khó nhắm thì là liệt VII ngoại biên. Thường liệt VII ngoại biên ít nguy hiểm hơn tuy vậy có 1 tỷ lệ nhỏ do tổn thương từ não.
  • Méo miệng mà không có tổn thường mắt kèm theo thường là liệt VII trung ương, đây là 1 trong những triệu chứng nguy hiểm cần phải đi khám ngay.

Vì vậy lời khuyên cho bạn là khi méo miệng cần khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh ngay. Khi đến khám bạn có thể phải làm các xét nghiệm như: Điện cơ, chụp cộng hưởng từ não, mạch não khám Tai mũi họng. Ngoài ra, bác sĩ tùy tình hình sẽ cho bạn làm thêm các xét nghiệm máu.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc méo cơ miệng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn có thể cho trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan