Mổ cho ăn qua hỗng tràng thì có phải mở vĩnh viễn không?

Hỏi

Chào bác sĩ, Mổ cho ăn qua hỗng tràng thì có phải mở vĩnh viễn không?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Mở hỗng tràng ra da nuôi ăn có 2 trường hợp: mở tạm thời để hỗ trợ dinh dưỡng, khi nào người bệnh diễn tiến ổn thì sẽ rút ra và lỗ mở tự lành (ví dụ: khi cắt thực quản tạo hình bằng dạ dày các bác sĩ thường mở hỗng tràng nuôi ăn để hỗ trợ dinh dưỡng sớm sau mổ, vỡ tá tràng...), và trường hợp mở vĩnh viễn khi người bệnh không thể ăn bằng đường miệng do tắc nghẽn ở vị trí nào đó trên đường tiêu hóa mà không thể mở dạ dày ra da (ví dụ ung thư dạ dày tiến triển, bệnh nhân đã cắt dạ dày hiện ung thư tái phát không cắt được nữa...). Do đó, bạn cần trao đổi thêm với bác sĩ trước khi thực hiện phẫu thuật nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề có phải mở thông hồi tràng vĩnh viễn để nuôi ăn không? tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

456 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan