Nam giới 30 tuổi ghép thận bị bướu ác có điều trị được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con trai tôi 30 tuổi vừa ghép thận tròn tháng, hôm qua khi rút thông jj nhìn kết quả siêu âm tôi thấy ghi bàng quang con tôi có 3 bướu đều tán rộng cuống ngắn, bác sĩ đang làm sinh khiết và chờ kết quả. Tôi muốn hỏi nếu nam giới 30 tuổi ghép thận bị bướu ác có điều trị được không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Hồng (1958)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào cô,

Với câu hỏi “Nam giới 30 tuổi ghép thận bị bướu ác có điều trị được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bản thân bướu bàng quang đã là một bệnh lý nguy hiểm, cần phải điều trị sớm do đó nếu xuất hiện trên bệnh nhân ghép thận thì càng nguy hiểm hơn vì thuốc ức chế miễn dịch mà bệnh nhân đang sử dụng có thể làm tăng tốc độ phát triển của bướu bàng quang. Việc ưu tiên điều trị bướu bàng quang hay duy trị thận ghép cần phải được bác sĩ điều trị cân nhắc kỹ. Do đó, cô cần đưa em đi khám lại tại nơi ghép thận và theo dõi sau ghép để được bác sĩ hướng dẫn điều trị.

Nếu cô còn thắc mắc về việc điều trị bướu ác cho người ghép thận, cô có thể đưa em đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để để kiểm tra và tư vấn thêm nhé. Cảm ơn cô đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc cô có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

104 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan